Sunset Boulevard มีหนังหลายเรื่องเลือกที่จะนำเสนอตอนจบตั้งแต่ต้นเรื่อง Sunset Blvd. ก็เป็นหนึ่งในนั้น
หนังเปิดมาด้วยภาพของศพผู้ชายคนหนึ่งก่อนที่จะเสียงของศพเริ่มเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เค้าพบจุดจบแบบงี้ ลักษณะเด่นของสไตล์นี้ก็คือมันเป็นการเปิดเรื่องที่จูงใจผู้ชมตั้งแต่ทีแรกเริ่ม แต่ว่าเพราะว่าความที่มันถูกสปอยล์แล้วการจะรักษาระดับความน่าติดตามไปจนถึงสิ้นเรื่องก็เลยเป็นงานที่ยากกว่าเดิมเป็นสองเท่าของการดำเนินเรื่องแบบธรรมดา อย่างไรก็แล้วแต่ผู้กำกับระดับใบเสร็จรับเงินลี่ ไวเดอร์ (2 ออสการ์ในสาขาผู้กำกับจากการเข้าชิง 8 ครั้ง, 2 ออสการ์บทเริ่มแรกจากการเข้าชิง 4 ครั้ง รวมทั้ง 1 ออสการ์บทปรับเปลี่ยนจากการเข้าชิง 7 ครั้ง)
ซึ่งถือเป็นมือปืนรับจ้างที่ดูแลหนังได้ทุกแนวดิ่งแม้กระนั้นขำขัน ดราม่า จิตวิทยา การสู้รบ หนังรัก ฟิลม์นัวร์ ฯลฯ ก็คุมโทนเรื่องให้น่าติดตามไปตลอดเรื่องจนถึงพวกเราเผลอลืมไปเลยว่าผู้แสดงนำของเรื่องมีวาระสุดท้ายยังไง โจ จิลลิส (วิลเลี่ยม โฮเด็น) เป็นนักประพันธ์ตกต่ำที่กำลังจะอดตายด้วยความบังเอิญเค้าเข้ามาเจอกับอดีตกาลนักแสดงเงียบมีชื่อที่ปัจจุบันนี้เป็นคุณป้า (หรือคุณยาย?) นอร์มา เดสมอนด์ (กลอเรีย สวอนสัน) ก่อนที่จะถูกว่าจ้างให้เขียนบทแปลงเป็นหนูตกถังข้าวสาร แต่ว่าก็จำต้องแลกเปลี่ยนมาด้วยความหลงไหลลุ่มหลงเกินธรรมดาจากศิลปินรุ่นแม่
Sunset Blvd.สะดุดตาด้วยสไตล์แบบฟิลม์นัวร์ครบบริบรูณ์ ทั้งยังหญิงร้ายชายเลว เล่นกับแสงสว่างแล้วก็เงาเปิดเผยถึงด้านมืดของนักแสดง ผ่านเรื่องราวที่อีกทั้งล่อแหลมด้านศีลธรรมไปจนกระทั่งการวิเคราะห์ภาวะจิตใจ กลอเรีย สวอนสันได้หน้าที่ที่ชีวิตบทสำคัญบทนอร์มา เดสมอนด์ได้เปลี่ยนเป็นไอดอลเมื่อเกี่ยวกับดาวร้ายข้างหญิงและก็สตรีผู้มีจิตไม่ปกติถึงขึ้นบ้าๆบอๆจิตหลอน บทดังกล่าวมาแล้วข้างต้นเสมือนเป็นการล้อเลียนสวอนสันเปลี่ยนๆเมื่ออดีดสวอนสันก็เป็นดาราภาพยนตร์เงียบมีชื่อเสียงคับฟ้า กระทั่งการมาถึงของหนังเสียงทำให้คุณไม่เป็นที่เรียกร้อง ฉากที่ติดตราตรึงใจทุกคนที่ได้ดูเป็นฉากจบของเรื่องที่เป็นการสรุปตัวตนของเดสมอนด์อย่างน่าจำรวมทั้งเปิดเผยถึงสภาพการณ์ทางด้านจิตใจได้ดีเยี่ยม คงจะบอกได้ว่า Sunset Blvd. เป็นหนังที่ดีเลิศที่ไม่จำเป็นที่จะต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว